5 เหตุผลทำไมการลงทุนคอนโดนั้นถึงนิยม ปี 2018

การลงทุนซื้อคอนโดในปัจจุบันนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกรุงเทพมหานครฯเมืองหลวงของชาวไทยด้วยเหตุผลหรือปัจจัยหลายๆอย่างมากมาย เช่น

   1. ที่ในกรุงเทพฯนั้นเหลือน้อยลงทุกวัน

    การขยายตัวของความเจริญไปที่หัวเมืองต่างๆในประเทศไทยนั้นยังถือว่าค่อนข้างตำ่ การกระจุกตัวของคนในกรุงเทพนั้นจึงสูงมากราคาที่ดินและราคาที่อยู่อาศัยแนวราบจึงมีราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ความต้องการในส่วนของคอนโดจึงมีความต้องการที่สูง ด้วยสาเหตุนี้เจ้าของที่ดินหลายแห่งโดยเฉพาะตำแหน่งใจกลางเมืองมากๆอย่างเช่น หลังสวน จึงไม่ขายที่ขาด คอนโดบางคอนโดจึงทำได้แค่เช่าที่ระยะยาวแทน และมาปล่อยขายเป็นคอนโด Leasehold อีกที

   2. เส้นทาง รถไฟฟ้าบนดินและใต้ดิน

    ปัจจุบันรัฐบาลได้อนุมัติโครงการรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินในพื้นที่ต่างๆในกรุงเทพเป็นจำนวนมาก คอนโดทำเลติดรถไฟฟ้าจึงเพิ่มขึ้นเหมือนดอกเห็ด เป็นทางเลือกให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้าและรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อความสะดวกในการเดินทาง




   3. ต่างชาติบอกไอเลิฟเมืองไทย

   แม้ว่าราคาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพมหานครฯนั้นจะค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับรายได้ของชาวต่างชาติแล้วนั้นยังถือว่าตำ่อยู่ดี จึงเห็นการเช่าคอนโดจากชาวต่างชาติด้วยราคาที่ดีมาก ตามใจกลางกรุงเทพการซื้อแล้วปล่อยเช่าจึงเป็นที่นิยม (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยเช่าคอนโดสำหรับชาวต่างชาติที่นี่)

   4. เก็งกำไรจากราคาคอนโดโดยตรง

   ตามที่กล่าวไปด้านบนจะเห็นได้ว่า รถไฟฟ้าบนดินและใต้ดิน รวมไปถึงพื้นที่อยู่อาศัยที่ลดลงทำให้ราคาคอนโดนั้นเพิ่มขึ้นสูงเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นบางคนนั้นซื้อคอนโดเพื่อลงทุนขายต่อในราคาที่สูงขึ้น

   5. ลดหย่อนภาษีที่อยู่อาศัย

  เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลนั้นได้ออกกฎหมายลดหย่อนภาษีดอกเบี้ยกู้ยืมเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อกระตุ้นเศรฐกิจดังนั้นการซื้อคอนโดในตอนนี้นั้นนอกจากจะได้ที่อยู่อาศัยแล้วยังสามารถนำดอกเบี้ยไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย


5 ปัจจัยด้านบนนั้นเป็นเพียงแค่ตัวอย่างว่าทำไมการซื้อคอนโดนั้นถึงได้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากอย่างไรก็ตามการซื้อคอนโดนั้นมีหลากหลายแบบและหลากหลายราคาตามคุณภาพ ทำเล หรือชนิดของคอนโด เช่นคอนโด Leasehold นั้นจะถูกกว่าคอนโด Freehold ถึง 30% เลยทีเดียว




Comments

Popular posts from this blog

คอนโด Freehold vs คอนโด Leasehold ต่างกันอย่างไร

Bangkok Street Food Tour ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตามอง