Bangkok Street Food Tour ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตามอง


Bangkok Street Food Tour ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตามอง





Bangkok Street Food Tour ถือเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในปี 2019 เนื่องจากการประเมิณนั้นพบว่าในกรุงเทพฯนั้นมีจำนวน street food ถึง 100,300 ร้านค้า และ street food เมืองไทยนั้นได้รับการจัดอันดับว่าเป็น street food อันดับต้นๆของโลก มากกว่านั้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่ังไหลเข้ามาในประเทศไทยนั้นมีจำนวนหลายล้านคน

นักธุรกิจหลายท่านจึงได้เห็นโอกาสในการพานักท่องเที่ยวต่างชาติมาลิ้มรองรสชาติ street food เมืองไทยที่ไม่น่าจะหาได้จากส่วนอื่นของโลกใบนี้ในรูปแบบของ street food tour โดยรูปแบบนั้นจะเป็นการจัดโปรแกรม tour เพื่อพานักท่องเที่ยวตะลุยกินแล้วก็กิน street food เมืองไทยโดยสถานที่หลักๆนั้นจะเป็นแถวเมืองเก่า รวมไปถึง Chinatown หรือเยาวราชบ้านเรานั้นเอง โดยจะพานักท่องเที่ยวโดยสารไปกับรถสามล้อซึ่งเป็นยานพาหนะประจำชาติของกรุงเทพฯ ทำให้นักท่องเที่ยวนั้นสามารถดื่มด่ำไปกับบรรยากาศเมืองเก่าสุดคลาสสิคของกรุงเทพฯ

อาหารจานหลักๆจะเป็น
ผัดไทย
หอยทอด
ก๋วยจั้บ
ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่
อาหารทะเลนานาชนิด

มากไปกว่านั้น เนื่องจากการเปิดตัว Michelin Guide ในเมืองไทยในปี 2018 ทำให้ร้าน street food ต่างๆของเมืองไทยนั้นเป็นที่รู้จักและสามารถเข้าถึงนักท่องเที่ยวมากขึ้น นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้กระแส street food ของเมืองไทยที่ดีอยู่แล้วกับยิ่งทวีความเผ็ดร้อนมากขึ้น ถ้าหลายๆท่านนั้นได้ขับรถผ่านผัดไทยเจ้ใฝชื่อดังที่ได้รับ Michelin Star 1 ดาวก็จะเห็นการต่อคิวเพื่อลิ้มรสชาติฝีมือเจ้ไฝอย่างเนื่องแน่นและไม่ใช่แค่คนไทย เพราะในแถวที่ต่อนั้นจะเต็มไปด้วยชาวต่างชาติทั้งหัวทองและหัวดำเนื่องแน่นเต็มไปหมด


อย่างไรก็ตามด้วยสถานะการณ์การเมืองที่ยังร้อนแรงและปัญหามลภาวะฝุ่นควันในกรุงเทพฯที่ยังไม่สู้ดีนักทำให้ธุรกิจ Bangkok street food tour นั้นต้องเจออุปสรรคชิ้นโตที่ยากต่อการรับมือเพราะปัญหาข้างต้นนั้นเป็นปัญหาระดับประเทศซึ่งยากต่อการแก้ไข อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าธุรกิจน้จะเป็นเช่นไร











Comments

Popular posts from this blog

คอนโด Freehold vs คอนโด Leasehold ต่างกันอย่างไร

5 เหตุผลทำไมการลงทุนคอนโดนั้นถึงนิยม ปี 2018